Hướng dẫn khen thưởng HS theo Thông tư 30/2014-BGD&ĐT

Thứ tư - 14/01/2015 09:57
UBND TỈNH HÀ TĨNH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 18/SGDĐT-GDTH Hà Tĩnh, ngày 07 tháng 01 năm 2015
V/v tổng hợp đánh giá và khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT  
 
 
Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố 
 
 
          Thực hiện Công văn số 39/BGDĐT-GDTH ngày 06/01/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổng hợp đánh giá và khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các trường tiểu học và các trường phổ thông có cấp tiểu học thực hiện tốt một số việc như sau:
          1. Tổng hợp đánh giá học sinh cuối học kỳ I và cuối năm học:
Hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm họp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua nhận xét quá trình và kết quả học tập, hoạt động giáo dục khác để tổng hợp đánh giá mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của từng học sinh về:
          a) Quá trình học tập từng môn học và tham gia các hoạt động giáo dục khác, những đặc điểm nổi bật, sự tiến bộ, hạn chế, mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; năng khiếu, hứng thú về từng môn học, hoạt động giáo dục; xếp loại từng học sinh đối với từng môn học, từng hoạt động giáo dục thuộc một trong hai mức: Hoàn thành hoặc Chưa hoàn thành;
          b) Mức độ hình thành và phát triển năng lực: những biểu hiện nổi bật về đặc điểm, sự tiến bộ, mức độ hình thành và phát triển theo từng nhóm năng lực của học sinh; góp ý với học sinh, khuyến nghị với nhà trường, cha mẹ học sinh; xếp loại từng học sinh thuộc một trong hai mức: Đạt hoặc Chưa đạt;
          c) Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất: những biểu hiện nổi bật về đặc điểm và sự tiến bộ, mức độ hình thành và phát triển theo từng nhóm phẩm chất của học sinh; góp ý với học sinh, khuyến nghị với nhà trường, cha mẹ học sinh; xếp loại từng học sinh thuộc một trong hai mức: Đạt hoặc Chưa đạt.
          2. Công tác khen thưởng học sinh cuối học kỳ I và cuối năm học:
          Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh bình bầu những học sinh đạt thành tích nổi bật hay có tiến bộ vượt bậc về một trong ba nội dung đánh giá (theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT) trở lên, đạt thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua hoặc thành tích đột xuất khác; tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh; tổng hợp và lập danh sách đề nghị hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng. Nội dung, số lượng học sinh được khen thưởng, tuyên dương do hiệu trưởng quyết định. Ví dụ: Khen thưởng về các môn học: Hoàn thành tốt nội dung học tập các môn học; Hoàn thành tốt nội dung học tập môn Toán; Hoàn thành tốt nội dung học tập môn Khoa học và môn Âm nhạc; Có tiến bộ vượt bậc trong học tập môn Tiếng Việt; Có sáng tạo, say mê học tập môn Mỹ thuật;...; Khen thưởng về năng lực, phẩm chất: Có tiến bộ vượt bậc trong giáo tiếp; Có thành tích nổi bật khi tham gia các hoạt động của lớp, trường; Có ý thức và trách nhiệm cao về tự phục vụ và tự quản; Luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn trong học tập;...
          Việc ghi vào Giấy khen (nếu có) về nội dung khen thưởng học sinh là hết sức linh hoạt do giáo viên chủ nhiệm và Hiệu trưởng quyết định, không áp dụng theo khuôn mẫu có sẵn.
          3. Tuyên truyền, giải thích để giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh hiểu và nhận thức đúng về việc khen thưởng theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT. Mục đích khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích khả năng của mỗi học sinh, giúp động viên các em phấn đấu vươn lên, mang lại niềm vui và hứng thú học tập, rèn luyện cho các em.
           Nhận được Công văn này, Sở yêu cầu các Phòng GD&ĐT thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các Phòng GD&ĐT báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua Phòng Giáo dục Tiểu học, ĐT: 0393851514, Email: phonggdth.sohatinh@moet.edu.vn)./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Giám đốc, các Phó Giám đốc;
- Thanh tra Sở GD&ĐT;
- Website Sở GD&ĐT;
- Lưu: VT, GDTH.
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
 
 
(Đã kí)
 
 
 
Nguyễn Thị Hải Lý
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG KHÊ
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 04/HD-THTT Thị Trấn, ngày 10 tháng 01 năm 2015
V/v tổng hợp đánh giá và khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT  
 
 
Kính gửi: Tổ trưởng, tổ phó và giáo viên trường TH Thị Trấn
 
          Thực hiện Công văn số 39/BGDĐT-GDTH ngày 06/01/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổng hợp đánh giá và khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT; Công văn Số: 18/SGDĐT-GDTH của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, nay chuyên môn trường TH Thị Trấn hướng dẫn việc tổng hợp đánh giá và khen thưởng HS như sau:
          1. Tổng hợp đánh giá học sinh cuối học kỳ I và cuối năm học:
Giáo viên chủ nhiệm họp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua nhận xét quá trình và kết quả học tập, hoạt động giáo dục khác để tổng hợp đánh giá mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của từng học sinh về:
          a) Quá trình học tập từng môn học và tham gia các hoạt động giáo dục khác, những đặc điểm nổi bật, sự tiến bộ, hạn chế, mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; năng khiếu, hứng thú về từng môn học, hoạt động giáo dục; xếp loại từng học sinh đối với từng môn học, từng hoạt động giáo dục thuộc một trong hai mức: Hoàn thành hoặc Chưa hoàn thành;
          b) Mức độ hình thành và phát triển năng lực: những biểu hiện nổi bật về đặc điểm, sự tiến bộ, mức độ hình thành và phát triển theo từng nhóm năng lực của học sinh; góp ý với học sinh, khuyến nghị với nhà trường, cha mẹ học sinh; xếp loại từng học sinh thuộc một trong hai mức: Đạt hoặc Chưa đạt;
          c) Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất: những biểu hiện nổi bật về đặc điểm và sự tiến bộ, mức độ hình thành và phát triển theo từng nhóm phẩm chất của học sinh; góp ý với học sinh, khuyến nghị với nhà trường, cha mẹ học sinh; xếp loại từng học sinh thuộc một trong hai mức: Đạt hoặc Chưa đạt.
          2. Công tác khen thưởng học sinh cuối học kỳ I và cuối năm học:
          Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh bình bầu những học sinh đạt thành tích nổi bật hay có tiến bộ vượt bậc về một trong ba nội dung đánh giá (theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT) trở lên, đạt thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua hoặc thành tích đột xuất khác; tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh; tổng hợp và lập danh sách đề nghị hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng. Nội dung, số lượng học sinh được khen thưởng, tuyên dương do hiệu trưởng quyết định. Ví dụ: Khen thưởng về các môn học: Hoàn thành tốt nội dung học tập các môn học; Hoàn thành tốt nội dung học tập môn Toán; Hoàn thành tốt nội dung học tập môn Khoa học và môn Âm nhạc; Có tiến bộ vượt bậc trong học tập môn Tiếng Việt; Có sáng tạo, say mê học tập môn Mỹ thuật;...; Khen thưởng về năng lực, phẩm chất: Có tiến bộ vượt bậc trong giáo tiếp; Có thành tích nổi bật khi tham gia các hoạt động của lớp, trường; Có ý thức và trách nhiệm cao về tự phục vụ và tự quản; Luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn trong học tập;...
          Việc ghi vào Giấy khen (nếu có) về nội dung khen thưởng học sinh là hết sức linh hoạt do giáo viên chủ nhiệm và Hiệu trưởng quyết định, không áp dụng theo khuôn mẫu có sẵn.
* Lưu ý: Trong bình bầu khen thưởng HS phải đảm bảo khách quan, công bằng.
          3. Tuyên truyền, giải thích để học sinh và cha mẹ học sinh hiểu và nhận thức đúng về việc khen thưởng theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT. Mục đích khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích khả năng của mỗi học sinh, giúp động viên các em phấn đấu vươn lên, mang lại niềm vui và hứng thú học tập, rèn luyện cho các em.
           4. Lập danh sách HS đề nghị khen thưởng theo mẫu gửi kèm và nộp về chuyên môn nhà trường ( 2 đ/c phó hiệu trưởng). Nhận được Công văn này, yêu cầu các đ/c giáo viên thực hiện nghiêm túc, có gì vướng mắc liên hệ với chuyên môn nhà trường để cùng giải quyết./.
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
            (Đã  ký)
 
 
   Dương Văn Thuần
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Mẫu
 
PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG KHÊ
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 

DANH SÁCH HỌC SINH ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG
HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2014 - 2015
LỚP: .................,  Số HS: .............., Nữ: ...........
 
TT Họ và tên HS Sinh ngày Khen về lĩnh  vực Nội dung ghi giấy khen
1        
2        
3        
4        
5        
6        
7        
8        
9        
         
         
 
                                                                       Thị Trấn, ngày    tháng   năm 2015
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN MỚI NHẤT

HÌNH ẢNH

VIDEO CLIP

Loading the player...

MỜI QUẢNG CÁO

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT GIÁO DỤC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 21

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 20

Hôm nayHôm nay : 42

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11106

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 590944