BÁO CÁO TỔNG KẾT NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2014-2015 PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016

Thứ sáu - 11/09/2015 15:52
   
 
PHẦN THỨ NHẤT - TỔNG KẾT NĂM HỌC 2014- 2015
 A. THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ NĂM HỌC
            I. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của Ngành
1. Nhà trường tiếp tục triển khai chỉ thị số 03- CT/TƯ của BCT về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, củng cố kết quả các cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiên tốt cuộc vận động”Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành một cách nghiêm túc, có hiệu quả, do vậy trong năm học không có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo trong đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên.
2. Tiếp tục thực hiên sáng tạo các nội dung của hoạt động ”Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” chú trọng các hoạt động:
- Công tác giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 thông qua các môn học, hoạt động giáo dục được nhà trường đưa vào kế hoạch hoạt động buổi 2 bằng các hoạt động ngoại khóa, thực hành bài tập kĩ năng sống theo tài liệu của Bộ GD&ĐT; tăng cường trải nghiệm cho học sinh bằng hoạt động thực hành và các chuyến tham quan thực tế. Thực hiện Chỉ thị 1537/CT-BGDĐT ngày 05/5/2014 của Bộ GD&ĐT ngành chỉ đạo và kiểm tra việc đưa kế hoạch lao động của học sinh, tập thể dục giữa giờ, ca múa hát tập thể vào thời khóa biểu của nhà trường, tổ chức cho GV, HS chào cờ hát Quốc ca, thực hiện 5 Điều Bác Hồ dạy..., kết quả hầu hết các lớp đã thực hiện nghiêm túc, đưa hoạt động này trở lại thường nhật, có nề nếp và có hiệu quả; Thực hiện Thông tư số 07/2014/TT-BGDĐT ngày 14/3/2014 quy định về hoạt động chữ thập đỏ trong trường học, trường đã thực hiện Phong trào viết thư cho Bộ đội nơi biên giới, hải đảo nhân dịp tết Nguyên đán, toàn trường đã có 557 em tham gia; nhà trường có tủ thuốc với các loại thuốc, vật liệu để phục vụ công tác sơ cứu ban đầu. Tổ chức phong trào “ Tết vì bạn nghèo” đã quyên góp được số tiền là 7  triệu đồng, tiêu biểu như các lớp 1A6, 2A4, 3A3, , 4A3, 5A1,....  Trường  tiếp nhận đoàn HS khuyết tật Nam Định biểu diễn văn nghệ và vận động HS, phụ huynh, CBGV, các tổ chức đóng góp ủng hộ cho các em khuyết tật với tổng trị giá 3,5 triệu đồng.
-Thực hiện các giải pháp nhằm xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; đủ nhà vệ sinh sạch sẽ cho học sinh và giáo viên. Cử CBQL, NV thư viện tham quan thực tế tại 2 trường tiểu học ở Kì Anh về mô hình thư viện và cảnh quan nhà trường. Trường đã đầu tư ngân sách để nâng cấp thư viện và tổ chức tốt phong trào đọc sách trong nhà trường.
- Nhà trường đã triển khai trò chơi “Nắng sân trường”, phối hợp với Phòng GD&ĐT  tổ chức thành công giao lưu “Tuổi thần tiên” cụm trường. Chỉ đạo các lớp tổ chức cho học sinh tham quan thực tế các địa danh lịch sử như Ngã ba Đồng Lộc, tìm hiểu lịch sử Rôộc Cồn, tham quan và chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ huyện nhà, tượng đài Bác Hồ ở đảo hồ Bình Sơn, tham quan chùa Phúc Linh( Gia Phố). Tiêu biểu là giáo viên, học sinh và phụ huynh các lớp 1A1, 1A3, 2A4, 2A6, Khối  lớp3, 5A1...
- Thực hiện CV 196/SGDĐT và công văn của Phòng GD- ĐT, nhà trường đã thực hiện đưa dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh vào hoạt động và dạy học trong nhà trường, cụ thể thành lập CLB dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh cho cán bộ, giáo viên và học sinh, phát động phong trào viết lời mới phù hợp với đối tượng HS TH và đưa nội dung dân ca Ví, giặm vào dạy trong môn Âm nhạc... các nội dung đó đã được các lớp hưởng ứng một cách tích cực và bước đầu tổ chức thực hiện có hiệu quả. Trường đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ Dân ca ví dặm để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Tổ chức tập luyện các tiết mục dân ca của giáo viên và học sinh tham gia dự thi cấp huyện, kết quả đạt giải Nhất. Tiêu biểu trong hoạt động này có đ/c Phan Đức Thanh, Dương Thị Hoài Thương, Lê Thị Hằng và nhiều giáo viên, học sinh khác.
Tổ chức nhiều buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp để giáo dục kĩ năng sống cho học sinh và giáo dục an toàn giao thông, giáo dục truyền thống lịch sử.
Thường xuyên tổ chức các hoạt động múa hát dân ca, các trò chơi dân gian cho học sinh, múa hát sân trường tạo cho các em hứng thú đến trường.
- Phối hợp với trung tâm y tế tổ chức tẩy giun cho học sinh 1 đợt, khám sức khỏe định kì và tiêm văc xin sởi, Rubella cho học sinh. Cùng với Hội Cha mẹ học sinh  tuyên truyền vận động học sinh mua bảo hiểm y tế, kết quả đạt 99%.
- Triển khai chuyên đề giáo dục kĩ năng sống cho học sinh: Tổ chức cho giáo viên chuyên đề và dạy cho học sinh thông qua vở thực hành kĩ năng sống. Kết quả cho thấy học sinh mạnh dạn, tự tin hơn trong học tập và giao tiếp.
- Tổ chức chuyên đề Xây dựng văn hóa nhà trường và mời giảng viên Trung tâm bồi dưỡng thường xuyên của Tỉnh về lên lớp cho toàn thể cán bộ giáo viên.
- Tham gia đầy đủ lịch tập huấn công tác Đội và giao ban Đội. Đội TNTP có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức sinh hoạt 15 phút có chất lượng, tổ chức các hội diễn văn nghệ nhân các ngày lễ lớn; Tổ chức giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh: Tổ chức nói chuyện truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam nhân ngày 22/12( Nhà trường đã mời Cựu chiến binh Thị Trấn về nói chuyện với toàn thể CBGV và học sinh nhà trường).
Xây dựng và thực hiện một số nội dung lớp học theo chương trình VNEN.
Tổ chức các câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả, sinh hoạt thường xuyên vào các buổi chiều hàng tuần như câu lạc bộ Tiếng Anh, Mĩ thuật, Thể dục, múa... góp phần vào việc giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Thực hiện nghiêm túc các quy định về cấm dạy thêm học thêm.
- Thực hiện tốt quy định về quản lí thu chi trong nhà trường.
II. Tập trung nâng cao chất lượng dạy học
1. Tổ chức  dạy học 2 buổi/ngày:
- Số lớp: 25; Số học sinh: 888.
Toàn trường thực hiện dạy học 9 buổi/ tuần. Thực hiện đúng chương trình, thời khóa biểu, chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học. Việc dạy buổi 2 được triển khai đúng theo hướng dẫn. Ngoài việc củng cố kiến thức kĩ năng môn học ở buổi học thứ nhất, buổi học chiều còn triển khai giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, bồi dưỡng, phụ đạo và sinh hoạt các câu lạc bộ nhằm phát huy năng lực, sở trường của học sinh. Tổ chức các buổi giao lưu nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong học sinh.
Nhà trường đã phân loại đối tượng học sinh ngay từ đầu năm học, lập danh sách học sinh yếu và giao cho giáo viên thường xuyên kèm cặp, động viên giúp đỡ trong các tiết dạy. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để làm tốt công tác giảng dạy đối tượng học sinh yếu. Hàng tháng nhà trường có kiểm tra đánh giá sự tiến bộ của các em, do đó cuối năm học , số học sinh yếu giảm đáng kể.
2. Tổ chức bán trú
Là một trường đóng trên địa bàn Thị Trấn huyện- nơi tập trung con em công chức và buôn bán, việc đưa đón con học 2 buổi/ ngày là việc khó khăn của phụ  huynh. Do đó để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và học sinh, nhà trường đã tổ chức cho 18 lớp bán trú từ lớp 1 đến lớp 4 với 515 em. (Học sinh lớp 5 lớn hơn các em có thể tự đi về được). Công tác bán trú được nhà trường đầu tư đúng mức. Ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã cùng với hội Cha mẹ học sinh mua sắm, tu sửa cơ sở vật chất bán trú để ngay khi vào học là học sinh có thể ăn ở bán trú tại trường. Nhà trường tổ chức kí hợp đồng mua bán thực phẩm để đảm bảo thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tránh bị ngộ độc thực phẩm. Hàng ngày, khi thực phẩm được đưa vào nhập tại trường đều có bộ phận quản lí của nhà trường kiểm tra số lượng và chất lượng. Nếu thực phẩm không đảm bảo, nhà trường sẽ yêu cầu bên bán phải đổi lại. Ngoài sự quản lí của nhà trường còn có sự phối hợp chặt chẽ của Hội Cha mẹ học sinh. Đại diện Hội Cha mẹ học sinh thường xuyên giám sát tại bếp ăn. Do đó công tác bán trú trong năm học vừa qua thực hiện tốt, không có hiện tượng ngộ độc thực phẩm. Sức khỏe học sinh đảm bảo, tạo điều kiện tốt hơn cho công tác dạy học, phụ huynh phấn khởi, tin tưởng và cũng góp phần giáo dục toàn diện trong nhà trường.
3. Đổi mới phương pháp dạy học:
Nhà trường xác định đổi mới phương pháp dạy học là yếu tố quyết định nâng cao chất lượng dạy học. Do đó, ngay từ đầu năm học chuyên môn đã triển khai một số chuyên đề thiết thực về đổi mới phương pháp dạy học ở từng môn và một số phân môn.
Ngoài các chuyên đề Phòng giáo dục tổ chức, nhà trư ờng còn tổ chức lại các chuyên đề để giáo viên nắm vững và thực hiện tốt như chuyên đề Phương pháp dạy học” Bàn tay nặn bột”, CGD lớp 1, Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học…
Nhà trường đã triển khai các chuyên đề cho CBQL,GV, đặc biệt là tiếp cận CGD cho GV không dạy các lớp CGD và GV dạy các môn đặc thù. Triển khai đánh giá hàng tuần, hàng tháng trong thời gian đầu triển khai CGD, PPBTNB và Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT.
Qua kiểm tra cho thấy nhiều giáo viên  đã thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, nhiều tiết học đã thể hiện được tính tích cực, vai trò tự chủ, sáng tạo của người học.
Việc thực hành kĩ năng sống cho học sinh trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp đã được chú trọng.
Trường thành lập tổ công tác của trường để cùng tư vấn, hướng dẫn GV cùng chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong dạy học.
 Ngoài ra, các tổ chuyên môn còn tổ chức cho giáo viên đăng kí báo cáo chuyên đề chuyên môn theo từng tháng và thực hiện theo đăng kí. Sau khi giáo viên trong tổ báo cáo chuyên đề, tổ chuyên môn còn tổ chức thao giảng thể hiện chuyên đề để rút kinh nghiệm. Tổ chức thao giảng theo từng tháng, từng đợt để chào mừng các ngày lễ lớn như 20/10, 20/11, 22/12... Bài thao giảng được chọn, được giao hoặc thể hiện bài dạy khó trong chương  trình để rút kinh nghiệm. Các tiết thao giảng được thực hiện công phu. Sau khi nhận bài có sự thảo luận đóng góp ý kiến của giáo viên trong tổ nhằm thực hiện có chất lượng để cả tổ, khối cùng học tập.
Chuyên môn đã phân công giáo viên giỏi có nhiều kinh nghiệm kèm cặp, giúp đỡ những giáo viên còn hạn chế về năng lực. Do đó, phần lớn giáo viên đã sử dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức dạy học, các tiết học trở nên nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả, chất lượng dạy học được nâng lên rõ nét.
3.1.  Triển khai nhân rộng Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN):
          + Nhà trường đã chỉ đạo 19 lớp học từ khối 2 đến khối 5 thực hiện nhân rộng một số nội dung như xây dựng phòng học, triển khai dạy học với hình thức hoạt động nhóm, học sinh tự quản, tự giác, tự học, tự đánh giá... 
          + Kết quả các nội dung nhân rộng:
Lớp học đẹp hơn, tạo không khí học tập thân thiện cho học sinh. Học sinh học tập một cách thoải mái, vui vẻ, tự tin trong giao tiếp. Trong lớp học, học sinh tự giác hơn trong các hoạt động học tập và lao động, tu dưỡng đạo đức. Học sinh được phát triển toàn diện về mọi mặt.
3.2.  Dạy Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục:
          - Ngoài chuyên đề PGD tổ chức, nhà trường đã tổ chức chuyên đề cho giáo  viên lớp 1 để thống nhất một số nội dung trong giảng dạy và tập các trò chơi trong giảng dạy Tiếng Việt lớp 1.
          - Nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh ngay từ đầu năm để phổ biến cho phụ huynh biết về nội dung chương trình Tiếng Việt công nghệ lớp 1 để phụ huynh quan tâm cùng phối hợp. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phụ huynh hiểu rõ về chương trình công nghệ lớp 1 và hết sức ủng hộ, tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện chương trình.
          - Về cơ sở vật chất: Phụ huynh bàn bạc tự nguyện mua sắm 1 bảng /lớp để tạo điều kiện cho việc dạy học. Phối hợp với phụ huynh mua sắm đủ sách vở và đồ dùng học tập của học sinh và đồ dùng dạy học của giáo viên. Bố trí 6 phòng học đảm bảo mọi yêu cầu cho lớp 1.
          - Tổ chức cho phụ huynh đăng kí ăn bán trú đảm bảo sức khoẻ cho học sinh học 2 buổi/ ngày. 6/ 6 lớp đăng kí ăn bán trú.
          - Nhà trường đã tổ chức tốt việc dạy 2 tuần 0 theo kế hoạch của Phòng Giáo dục, do đó học sinh nắm lệnh và thực hiện tốt các lệnh, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình giảng dạy.
          - Đội ngũ giáo viên lớp 1 nhiệt tình, tâm huyết. Dưới sự chỉ đạo sát sao của PGD- ĐT và đội ngũ BGH nhà trường, giáo viên lớp 1 thường xuyên nghiên cứu thiết kế, dự giờ thăm lớp và thảo luận vướng mắc trong tổ chuyên môn. Do đó đội ngũ giáo viên lớp 1 đã nắm chắc phương pháp dạy học TV CGD lớp 1. Cuối năm, chất lượng học sinh tốt. Phần lớn các em đọc thông, viết thạo, viết chính tả tốt. Nhiều em viết chữ đẹp. Kết quả thi định kì cuối năm còn 4 em yếu đọc và viết( 4 em lưu ban).
  3.3.  Phương pháp dạy học“Bàn tay nặn bột”:
          Kế thừa kết quả  thí điểm của năm học trước, năm học này nhà trường tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt việc vận dụng phương pháp dạy học BTNB vào các môn TNXH lớp 1,2,3  và môn Khoa học lớp 4,5. Ngoài việc học tập chuyên đề tại PGD, nhà trường còn tổ chức chuyên đề cho giáo viên toàn trường. Cho giáo viên từng khối thống kê các bài trong chương trình có thể dạy theo phương pháp BTNB. Thống kê thiết bị cần để dạy các bài có sử dụng phương pháp BTNB và kiểm kê thiết bị mua sắm bổ sung. Tổ chức cho giáo viên dạy thể hiện để giáo viên trong tổ khối dự giờ rút kinh nghiệm. Nhiều tiết dạy với sự chuẩn bị công phu của giáo viên đã để lại kết quả tốt đẹp. Sử dụng phương pháp này, học sinh hào hứng tham gia, tiết học nhẹ nhàng, tự nhiên, lớp học sôi nổi, sinh động. Nhiều giáo viên dạy thể hiện tốt.
- Thực hiện PP BTNB gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua trong đó có phong trào thi đua xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Học sinh sẽ được phát huy tính tự chủ, tích cực và sáng tạo, góp phần cho việc hình thành tác phong và phương pháp làm việc theo phương pháp suy luận qua nghiên cứu khoa học cho học sinh. 
3.4. Triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp của Đan Mạch:
Bố trí cho giáo viên mĩ thuật tham gia học chuyên đề tại Sở GD- ĐT và phối hợp với phòng GD- ĐT để tổ chức chuyên đề tại trường. Sau chuyên đề  giáo viên lập kế hoạch và triển khai dạy học mĩ thật theo phương pháp Đan Mạch( dạy theo khối lớp tại nhà đa chức năng và ngoài trời).
4. Dạy học ngoại ngữ, tin học:
5. Thực hiện Thông tư 30/TT-BGDĐT:
Nhà trường đã triển khai cho giáo viên nghiên cứu kĩ Thông tư 30 trước khi thực hiện. Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của phòng giáo dục và đào tạo về việc cho giáo viên tự nghiên cứu thông tư 30, trả lời 10 câu hỏi về thông tư.
          Tổ chức cho giáo viên tham gia học tập chuyên đề thực hiện Thông tư 30 tại phòng giáo dục: 100% giáo viên tham gia.
           Họp phụ huynh tuyên truyền, giải thích cho cha mẹ học sinh về quy định đánh giá học sinh Tiểu học, hướng dẫn cha mẹ học sinh cách theo dõi, hỗ trợ học sinh học tập, tham gia đánh giá học sinh, phôí hợp với giáo viên, nhà trường trong việc giáo dục học sinh.
          Giáo viên đã thực hiện đúng theo Thông tư 30: Chấm bài không ghi điểm, kể cả điểm miệng và điểm viết. Ghi nhận xét chỉ ra được chỗ sai cho học sinh sửa nhưng ngôn từ mang tính động viên, khích lệ, không chỉ trích nặng nề.
          BGH kiểm tra thường xuyên việc thực hiện của giáo viên để kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn.
           Phần lớn giáo viên chấm bài kĩ, nhận xét sát sao nên nhìn chung học sinh vẫn tích cực làm bài, không có biểu hiện vì không có điểm nên lười làm bài.
          Thực hiện đúng Thông tư 30 trong việc tổ chức ra đề và tổ chức thi định kì, đánh giá học sinh cuối học kì I, cuối năm.
           Thành lập tổ tư vấn thực hiện Thông tư 30 với các thành viên là cán bộ quản lí, tổ trưởng chuyên môn để hướng dẫn giáo viên trong quá trình thực hiện.
           Làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên đa số phụ huynh đồng tình với cách đánh giá mới, không có biểu hiện tiêu cực từ phía phụ huynh.
* Những khó khăn, vướng mắc:
           Năng lực của một số giáo viên còn có phần hạn chế, do đó việc ghi nhận xét gặp khó khăn.
6. Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn:
Nhà trường đã tổ chức chuyên đề lại cho giáo viên về nội dung đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn. Thực hiện tốt chuyên đề tạo sự chuyển biến trong quá trình dạy học. Đầu năm các tổ chuyên môn lên kế hoạch triển khai theo từng tháng. Bố trí dạy thể hiện và kịp thời rút kinh nghiệm. Quá trình triển khai tạo cho giáo viên biết cách điều chỉnh quá trình dạy học, rèn kĩ năng quan sát các hoạt động của học sinh trong tiết dạy để hỗ trợ học sinh đúng lúc.Các tiết dạy minh họa đã được ghi hình ảnh  để chia sẻ sau tiết dạy. Sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng mới tạo sự gắn kết giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh, giữa giáo viên với giáo viên.
7. Xây dựng thư viện:
Ngay từ đầu năm, nhà trường đã chăm lo củng cố thư viện, tạo điều kiện cho việc dạy tốt, học tốt. Tổ chức kiểm kê thư viện  để mua sắm bổ sung các loại sách và tài liệu thiết thực phục vụ cho việc dạy học. Cán bộ thư viện củng cố các loại hồ sơ thư viện đảm bảo hồ sơ cập nhật. 
Về huy động nguồn vốn xây dựng thư viện: trong điều kiện nguồn ngân sách nhà trường còn khó khăn, nhà trường đã huy động nguồn vốn tự nguyện đóng góp từ cha mẹ học sinh với tổng số tiền 40 triệu đồng dùng để mua sắm bổ sung vào thư viện gồm 257 đầu sách với 10699 bản.
Nguồn ngân sách: 14.980.000 dùng để tu sửa, trang trí lại một số hạng mục như: Thông phòng, sơn ghế, cắt chân bàn, giá sách, sắp xếp, trang trí phòng thư viện và phòng đọc,
Song song với việc huy động nguồn vốn, nhà trường đã chỉ đạo tổ đặc thù, tổ hành chính và cán bộ thư viện hoàn thành các hạng mục đề ra để thư viện đi vào hoạt động đúng thời gian đã định.
Để phục vụ tốt cho nhu cầu giảng dạy và học tập của các em học sinh, nhà trường đã tiến hành xây dựng hoàn thiện mô hình thư viện thân thiện- một thư viện gần gũi và thân thiện với học sinh, giúp các em có tinh thần học tập thoải mái, dễ dàng trao đổi kiến thức với nhau.
Kết quả kiểm tra cuối năm của Sở GD- ĐT thư viện đã đạt thư viện tiên tiến.
III. Thực hiện chương trình, sách, thiết bị dạy học
- Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học ban hành theo QĐ 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Văn bản số 7975/BGD ĐT-HDTH ngày 10/9/2009 về hướng dẫn dạy môn Thủ công, Kĩ thuật ở tiểu học; Hướng dẫn điều chỉnh theo công văn số 5842/BGDĐT - VP, ngày 01/9/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT; Văn bản 112/SGDĐT Hà Tĩnh về dạy học tăng buổi và dạy học 2 buổi/ngày. Thực hiện theo chỉ đạo của Phòng GD- ĐT và duyệt kế hoạch dạy học tăng buổi, thời khóa biểu khung cho trường về hoạt động dạy học buổi 2; nhà trường linh hoạt trong dạy học, giáo viên chủ động trong thời lượng tiết học, nội dung bài học phù hợp với đối tượng và điều kiện CSVC lớp, trường và đảm bảo nằm trong  kế hoạch dạy học của nhà trường.
Thực hiện tốt việc dạy học ngoại ngữ và dạy học Tin học trong nhà trường. Thực hiện việc dạy học 4 tiết tiếng Anh/ tuần đối với học sinh lớp 5 và 2 tiết/ tuần cho học sinh khối 3,4. Tổ chức dạy học Tin học cho học sinh khối 4, 5. Trong năm học vừa qua nhà trường đã đầu tư xây dựng 1 phòng dạy học Tiếng Anh đảm bảo chuẩn.
Trường thực hiện đối chiếu kết quả cuối năm học trước, kết quả khảo sát đầu năm và bàn giao, giao khoán chất lượng cho từng GVCN lớp. Hướng dẫn giáo viên ra đề, tổ chức coi, chấm bài kiểm tra cuối học kì 1 và cuối năm học. Cuối năm học đã triển khai văn bản phối hợp với trường THCS cùng coi, chấm bài kiểm tra 2 môn Tiếng Việt và Toán cùng bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 HTCTTH cho trường THCS. Cuối năm học số học sinh được đánh giá, xếp loại: 884/888 em (4 em hòa nhập).
- Kết quả xếp loại giáo dục: Đạt chuẩn kiến thức:
+ Tiếng Việt: Hoàn thành 880/884 (99,5%), Toán: Hoàn thành 880/884 (99,5%), Năng lực phẩm chất: Thực hiện đầy đủ: 880/884 (99,5%), thực hiện chưa đầy đủ: 4/884 (0,5%);
- Số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học: 155/155 em (99,7%);
- Kết quả các cuộc thi:
+ Tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh: Đạt 02 giải (1giải Nhất, 01 Khuyến khích); 01 Huy chương Đồng Quốc gia (Em Trịnh Hải Đông- Lớp 5A1);
+ Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh  đạt 1 giải Khuyến khích( em Nguyễn Anh Thơ l ớp 5A1)
+ Thi kể chuyện đạo đức Bác Hồ 01 em đạt giải Ba cấp huyện( em Nguyễn Thùy Trang lớp 4A1)
          - Về sách và thiết bị dạy học: Nhà trường tổ chức cho  phụ huynh đăng kí mua sách cho HS đảm bảo 100% học sinh đến trường đều có đủ các bộ sách theo môn, lớp, sách tiếng Anh, Tin học cho học sinh tham gia học. Sách Tiếng Việt Công nghệ đủ cho nhu cầu mua của học sinh. Thiết bị dạy học đảm bảo mức tối thiểu; đối với lớp 1: 100% HS có bộ đồ dùng thực hành học tiếng Việt CGD, bảng con kẻ ô để học viết, 100% lớp 1 có bảng lớp mới để thuận tiện cho dạy học theo CGD.
Trường đã tập huấn cách viết tin, bài và đưa, gửi tin bài lên Diễn đàn gdthhatinh.com (Diễn đàn GVTH Hà Tĩnh) cũng như tạp chí khác. Một số đ/c tham gia tốt song bên cạnh đó vẫn còn nhiều giáo viên chưa tham gia.
IV. Dạy học cho học sinh dân tộc, học sinh khuyết tật
1.     Đối với học sinh dân tộc thiểu số
Tổng số học sinh dân tộc trong toàn trường là 2 em( Dân tộc Mường: 2 em). 2 em này có mẹ là người dân tộc. Các em được học tập, sinh hoạt bình thường như những học sinh khác.
 2. Dạy học cho học sinh khuyết tật:
Tổng số học sinh  khuyết tật là 4 em. Trong đó: Khuyết tật về trí tuệ là 1 em; 3 em đa tật(có 3 em vừa khuyết tật trí tuệ vừa khuyết tật về ngôn ngữ).
4 em  được bố trí vào 4 lớp( 1 em học lớp 2; 3 em học lớp 3). Các em được học hòa nhập với các bạn và được sự quan tâm giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên môn đặc thù. Việc học của các em được theo dõi trên cơ sở động viên khuyến khích và có hồ sơ theo dõi đầy đủ.
         IV. Công tác xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia và Phổ cập GDTH
          1. Công tác xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia:
Trường đã được kiểm tra công nhận lại trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ II sau 5 năm trong năm học 2012- 2013. Trong năm học này, nhà trường đã tham mưu với UBND Thị Trấn và Hội Cha mẹ học sinh nhà trường, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất: Lát sân gạch, làm nhà xe, tu sửa công trình vệ sinh hư hỏng và sửa chữa đường điện đảm bảo cho việc dạy học của nhà trường. Ngoài ra còn vận động Hội Cha mẹ học sinh trồng cây bóng mát trong sân trường và phía ngoài cổng trường tạo cảnh quan xanh- sạch- đẹp. Nhà trường không ngừng tu sửa nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục, duy trì và giữ vừng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

2. Công tác Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi:

Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Phối hợp với trung học cơ sở và mầm non tiến hành điều tra, tổng hợp chính xác từng độ tuổi, huy động 100% số trẻ trong độ tuổi vào lớp 1.
Thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng dạy học, giảm tỉ lệ học sinh yếu.
            V. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục
Nhà trường thường xuyên triển khai các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn  nghiệp vụ cho giáo viên. Thực hiện nghiêm túc lịch tập huấn chuyên đề do phòng giáo dục tổ chức. Sau khi cán bộ cốt cán của nhà trường dự tập huấn về, chuyên môn đã triển khai chuyên đề tại trường để tất cả giáo viên đều được học tập, nắm vững để vận dụng vào giảng dạy. Ngoài ra nhà trường còn thành lập 1 tổ nghiệp vụ cấp trường gồm các thành viên là các giáo viên giỏi lâu năm, nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực để tư vấn, giúp đỡ giáo viên trong quá trình giảng dạy.
          Cán bộ quản lí tự học tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí. Nhà trường đã lập  trang website, hộp thư điện tử của trường và của từng tổ chuyên môn để giáo viên nắm bắt, trao đổi thông tin.
          Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Sở, của Phòng giáo dục, nhà trường đã phổ biến kế hoạch cho giáo viên biết và cán bộ quản lí, giáo viên đã xây dựng kế hoạch và tiến hành tự học tự bồi dưỡng.
100% cán bộ quản lí, giáo viên tích cực tự học tự bồi dưỡng: Dự giờ đồng nghiệp, tham khảo bài giảng trên mạng, tìm tòi đọc thêm tài liệu.
          Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng đổi mới một cách thường xuyên, có hiệu quả.
Triển khai các chuyên đề về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, kĩ năng soạn giáo án, xây dựng giáo án điện tử, thực hiện bài giảng điện tử, các chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy từng môn, phân môn cụ thể.
Cán bộ quản lí thường xuyên dự giờ, kiểm tra các hoạt động dạy học hàng ngày để kịp thời bổ cứu thiếu sót cho giáo viên.
Thực hiện tốt việc bồi dưỡng giáo viên. Trong năm học có 12 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong đó có 2 giáo viên đạt giải Ba.
VI. Công tác Thanh tra, kiểm tra và Kiểm định chất lượng giáo dục
1. Công tác Thanh tra, kiểm tra:
Sau khi được kiện toàn, Ban thanh tra nhân dân đã căn cứ vào nhiệm vụ, quyền hạn để kiểm tra, giám sát các hoạt động của nhà trường. Ban thanh tra đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường để tổ chức kiểm tra các hoạt động trong nhà trường như tổ chức kểm tra chuyên môn, kiểm tra việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước; kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; Kiểm tra hoạt động của các tổ chức như công đoàn, Đội; kiểm tra hoạt động bán trú; kiểm tra xây dựng cơ sở vật chất; kiểm tra công tác Y tế học đường; kiểm tra giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo. Công tác kiểm tra được tiến hành thường xuyên để phát hiện thiếu sót và kịp thời chỉnh  đốn, khắc phục. Trong năm học, trường đã tổ chức kiểm tra toàn diện: 15 đ/c, trong đó xếp loại tốt: 15 đ/c; Kiểm tra chuyên đề: 25 đ/c. Kết quả: xếp loại tốt: 25 đ/c. BGH thường xuyên dự giờ và kiểm tra việc dạy học tại các lớp để kịp thời nhắc nhở giáo viên và học sinh.
2. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục:
Nhà trường đã bám sát 5 tiêu chuẩn và các tiêu chí để đánh giá xem xét, tự kiểm tra. Căn cứ vào bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường tiểu học để từ đó chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của từng tiêu chí mà nhà trường đã thực hiện nhằm mục đích xây dựng kế hoạch cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và các biện pháp thực hiện để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Nhà trường đã phân công bổ sung giáo viên phụ trách các tiêu chí của công tác kiểm định chất lượng giáo dục và bổ sung, hoàn thiện các loại hồ sơ.
VII. Công tác quản lý tài chính
  Quản lí tài chính đảm bảo đúng nguyên tắc. Thực hiện chế độ công khai, dân chủ. Xây dựng và triển khai kịp thời quy chế dân chủ trong trường học ngay từ đầu năm học. Vì   vậy việc khiếu nại tố cáo trong trường không xảy ra.
Công tác tài chính thực hiện thu chi các loại quỹ trong và ngoài ngân sách theo đúng chế độ.
Luôn quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, hỗ trợ khen thưởng và tổ chức các hoạt động để động viên tinh thần, tạo động lực về dạy học.
Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách như lương, phụ cấp, công tác phí, BHXH, BH Y tế.
Huy động lòng hảo tâm của các cá nhân vào công tác khen thưởng động viên học sinh. Nhà trường đã quản lí tốt nguồn xã hội hóa từ các tổ chức cá nhân theo đúng quy định về quản lí tài chính.
VIII. Một số hoạt động nổi bật
Năm học 2014- 2015, trường Tiểu học Thị Trấn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở GD- ĐT, Phòng GD- ĐT. Các chuyên đề và nhiệm vụ trọng tâm được tập huấn chu đáo, nghiêm túc, hướng dẫn thực hiện một cách cụ thể. do đó nhà trường đã tổ chức một số hoạt động nổi bật và hiệu quả.
Thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Công tác bồi dưỡng chuyên môn được chú trọng. Nhà trường đã tổ chức triển khai tập huấn lại các chuyên đề chuyên môn cho toàn thể giáo viên. Các nội dung đã triển khai có kết quả tốt như dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo CGD, dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột và nâng cao hiệu quả thư viện trường học.
Tổ chức thành công các cuộc thi, giao lưu như: Nắng sân trường, Tuổi thần tiên, đọc thơ, kể chuyện Bác Hồ. Tham gia tốt các cuộc thi cấp huyện và đạt kết quả tốt như Kể chuyện Bác Hồ, thể dục thể thao,...
Tổ chức cho học sinh thi Tiếng Anh qua mạng cấp trường và cấp huyện. Có 2 học sinh đạt giải cấp tỉnh và 1 em đạt Huy chương Đồng cấp Quốc gia. Khuyến khích, động viên học sinh thi giải toán qua mạng, đã tổ chức thi cấp trường vào ngày 7/1/2015..
Hoạt động thể dục thể thao được đẩy mạnh. trong năm học có 15 em đạt giải TDTT cấp huyện và có 1 em đạt giải KK môn Cờ vua cấp tỉnh.
Trang website của nhà trường hoạt động thường xuyên và hiệu quả. BGH nhà trường đã kịp thời động viên cán bộ giáo viên viết bài, đưa bài lên trang website và Diễn đàn giáo dục Hà Tĩnh.
Thực hiện tốt tháng hành động xậy cơ sở vật chất trường học, lát sân trường, làm nhà xe, trồng cây bóng mát tạo cảnh quan nhà trường xanh- sạch- đẹp.
Làm tốt công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, giáo dục ngoài giờ lên lớp, tổ chức các câu lạc bộ nhằm tạo cho học sinh được phát triển năng khiếu, phát triển toàn diện. Tổ chức tốt các hoạt động dã ngoại, công tác giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh. Phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức cho các em đi tìm địa chỉ Đỏ( 21/25 lớp).
Giáo dục học sinh và cha mẹ học sinh thực hiện tốt an toàn giao thông và phòng chống tai nạn, đuối nước.
Nhà trường thực hiện tốt công tác bán trú, đảm bảo khẩu phần ăn cho học sinh  và thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn cho học sinh bán trú tại trường.
Xây dựng được Ban đại diện cha mẹ học sinh phụ trách công tác bán trú, hàng ngày kiểm tra giám sát các hoạt động bán trú của nhà trường.
Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhân các ngày lễ lớn như: Tổ chức hội diễn văn nghệ với các tiết mục đặc sắc, thi đọc diễn cảm, thi kể chuyện về Bác Hồ. Thi sáng tác, sưu tầm văn thơ viết về thầy cô- mái trường; Tổ chức ôn lại lịch sử truyền thống ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12...
Thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo: Tặng quà cho học sinh nghèo, thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên khi ốm đau hoạn nạn.
Công tác y tế học đường được chăm lo. Thường xuyên hướng dẫn học sinh vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. Nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền bảo hiểm y tế( học sinh tham gia bảo hiểm y tế đạt 99%).
Kết hợp với cán bộ y tế huyện tổ chức tẩy giun, khám sức khỏe định kì và tiêm phòng cho học sinh, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.
Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Phối hợp chặt chẽ với hội cha mẹ học sinh trường để giáo dục học sinh và chăm lo xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy học.
B.CÁC MẶT HẠN CHẾ  VÀ NGUYÊN NHÂN CỦA HẠN CHẾ
  1. Hạn chế
a. Về công tác chỉ đạo
Công tác chỉ đạo các hoạt động của nhà trường có lúc chưa đồng bộ.
Việc tham mưu giải quyết chế độ thừa giờ cho giáo viên chưa đạt nên hiệu quả việc dạy học buổi 2 chưa cao.
- Một số cán bộ tổ chuyên môn chưa sâu về các nội dung mới như PPBTNB, việc thực hiện Thông tư 30, Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn nên chưa làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ.
- Công tác báo cáo của một  số giáo viên, tổ chuyên môn còn chậm, thiếu chính xác…
b. Về hoạt động chuyên môn
- Một số giáo viên trình độ chuyên môn có hạn, việc tiếp cận phương pháp giảng dạy mới và tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế.
- Một số ít giáo viên, nhân viên chưa thực sự say mê, chưa thực sự tận tâm trong công việc nên hiệu quả công việc chưa cao.
- Số học sinh trên lớp đông nên khó khăn cho giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động và nâng cao chất lượng.
- Công tác viết SKKN hiệu quả chưa cao.
- Việc viết bài, đưa bài lên Wsite trường và tạp chí Giáo dục tiểu học còn hạn chế, nhiều giáo viên chưa tham gia.
c. Về cơ sở vật chất
Cơ sở vật chất chưa đảm bảo yêu cầu( phòng học thiếu nên phải dồn lớp làm tăng số lượng học sinh trong mỗi lớp).
2. Nguyên nhân của những hạn chế
a. Về công tác quản lí chỉ đạo
Chất lượng đội ngũ cán bộ tổ chuyên môn, giáo viên chưa đồng đều, ý thức trách nhiệm của một số người chưa cao. Cán bộ quản lí nhà trường nhiều lúc còn nể nang, chưa quyết liệt trong việc xử lí những sai phạm của giáo viên.
Công tác tham mưu của BGH với các cấp có lúc chưa kịp thời.
b. Về hoạt động chuyên môn
Một số giáo viên do tuổi tác, bệnh tật, năng lực chuyên môn phần hạn chế không đáp ứng được các chương trình và phương pháp dạy học mới.
Một số giáo viên thiếu tinh thần học hỏi, phấn đấu vươn lên. Một số giáo viên chưa nghiên cứu kĩ bài dạy nên khi lên lớp hiệu quả tiết dạy chưa cao.
Năng lực tổ chức các hoạt động ngoại khóa của phần lớn giáo viên còn hạn chế.
Việc chấm SKKN cấp trường chưa thật chặt chẽ, còn để hiện tượng một SKKN dược sử dụng chầm nhiều năm nhưng không có sự bổ sung nội dung mới hoặc có bổ sung nhưng ít.
b. Về cơ sở vật chất
- Do việc mở rộng Thị Trấn( thêm một số khối) nên lượng học sinh ngày càng tăng dẫn đến thiếu phòng học.
- Do không có kinh phí từ ngân sách, nguồn huy động từ cha mẹ học sinh và XHH giáo dục hạn chế nên không thể xây mới thêm phòng học, chỉ chủ yếu để tu sửa.
                                                     
PHẦN THỨ HAI
 PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2015-2016
 
I. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG
Năm học 2015 – 2016 là năm học tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam, triển khai chương trình hành động của ngành giáo dục, thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2011- 2020 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết 05 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển toàn diện sự nghiệp GD – ĐT và nguồn nhân lực giai đoạn 2011 – 2015;
Trường TH Thị trấn quyết tâm lãnh đạo toàn thể CBGV, CNV nhà trường đưa hết khả năng, tâm huyết của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với các mục tiêu: Chất lượng toàn diện của HS xứng tầm với trường trọng điểm chất lượng cao, CSVC đáp ứng trường chuẩn Quốc Gia mức độ 2, đạt chuẩn 2 sau 5 năm.
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG
1.     Đội ngũ CBGV và HS:
* Đội ngũ CBGV:
          Năm học 2015-2016 Trường TH Thị trấn được biên chế  đội ngũ CBGV, nhân viên 51 đ/c ( biên chế 100%). So với năm qua thêm 2 đ/c . Trong đó:
          - Hiệu trưởng: 1đ/c
          - P. Hiệu trưởng: 2đ/c
- Giáo viện: 42 đ/c ( 34 GV văn hóa; 1 GV Mĩ thuật, 2 GV ngoại ngữ ; 3GV âm nhạc, 1 GV thể dục, 1GV tin học ).
- Tổng phụ trách đội chuyên trách: 1đ/c
- Nhân viên hành chính: 5đ/c ( 1 đ/c kế toán, 1đ/c văn thư, 1đ/c thư viện, 1 đ/c thiết bị, 1đ/c Y tế học đường.)
* Trình độ chuyên môn:
          - Ban giám hiệu:  Đại học  : 3 đ/c – Tỉ lệ : 100%
          - GV:    Thạc sĩ: 0 Đ/c (0%); đại học: 23 đ/c(78%); cao đẳng: 22 đ/c(17%)
          - Hành chính: trung cấp: 5 Đ/c (100%).
          *Trình độ Chính trị:      Trung cấp Chính trị : 3 đ/c
                                                    Đảng viên :  38 đ/c  (tỉ lệ 73%)
    * Học sinh:        Tổng số lớp: 26 lớp; tổng số học sinh 938 em (So với năm qua tăng 41em )
 
 
Khối lớp
Năm học
2014 – 2015
Năm học
2015 - 2016
 
Tăng
 
Giảm
Số lớp Số HS Số lớp Số HS
1 6 210 6 209   1
2 6 208 6 211 3  
3 5 152 6 204 52  
4 4 166 4 149   17
5 4 155 4 165 10  
Cộng 25 888 26 939 50 18
* Năm học 2015 -2016:
- Học sinh khuyết tật :  3em (Trong đó khối 2: 1em; khối 3: 2em; khối 4: 0em;  khối 5: 0 em)
- Học sinh dân tộc:  2em ( 1 dân tộc Mường, 1 dân tộc Thái)
- Học sinh nữ:   em
2. Cơ sở vật chất:
-Tổng số phòng học 26. Trong đó: cao tầng 26
- Các phòng bộ môn: 9 phòng gồm: 1Âm nhạc, 1Mĩ thuật, 1Tin học, 1 ngoại ngữ, 1 Thư viện, 1 Thiết bị,  1 Đội, 1 y tế, 1Truyền thống, 1 nhà đa năng.
- Các phòng làm việc: 5 gồm: 1 Hiệu trưởng,2 PHT, 1Văn phòng, 1kế toán
- Hệ thống vệ sinh đầy đủ cho giáo viên và học sinh.
- Tổng diện tich  1050m2. Trong diện tích sân chơi bãi tập 500 m2  
- Cảnh quan khuôn viên: rộng rãi thoáng mát.
3. Thuận lợi, khó khăn:
  * Thuận lợi :
 - Thường xuyên được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo, chỉ đạo  kịp thời của Phòng GD-ĐT Hương Khê.
 - Đảng uỷ, chính quyền địa phương ủng hộ các chủ trương của nhà trường.
 
 - Đa số phụ huynh quan tâm, chăm lo tới việc học hành của con em; tích cực, nhiệt tình trong công việc đóng góp để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ dạy học.
 - Đội ngũ cơ bản đủ về số lượng và cơ cấu, trình độ giáo viên trên chuẩn cao (90%), đa số giáo viên có tinh thần trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 - Đơn vị có bề dày về thành tích và chất lượng HS về mọi mặt.
 * Khó Khăn :
- Số lượng học sinh các lớp quá đông ( 35 – 42 HS/lớp) nên rất vất vả cho giáo viên và HS  trong quá trình dạy – học đặc biệt là lớp 1 thực hiện CGD. Khó khăn trong việc  tổ chức lớp học phù hợp với đổi mới PPDH và việc quan sát, nhận xét, tư vấn cho học sinh trong đánh giá học sinh theo TT30.
- Số lượng HS tăng nên khó khăn về phòng học đặc biệt là phòng ăn cho HS bán trú ( Nhà ăn không đủ cho 700 học sinh Khối 1,2,3 tham gia bán trú).  - Đội ngũ GV thật sự chưa đồng đều, một số giáo viên còn hạn chế trong đổi mới PPDH và ứng dụng công nghệ thông tin nên khá vất vả với yêu cầu ngày càng cao của giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
 -  Hiện tại đang thiếu GV Mĩ Thuật 
 -  Một số bộ phận phụ huynh chưa quan tâm đến việc học và tham gia các hoạt động GD của HS mà còn phó thác cho nhà trường và GV.
   II/ CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:
    A. Học sinh:
 - Kết quả huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1: đạt (100%).
 - Số học sinh được đánh giá, xếp loại theo TT30:   934/939  em (5 em hòa nhập).
 - 100%  học sinh được tham gia học các môn Tự chọn ( Tiếng Anh, Tin học)
 + Học sinh học Tiếng Anh 4 tiết/tuần khối 3: 204/204em đạt: 100%
 +  Học sinh học Tiếng anh 2 tiết/ tuần ở khối 4,5: 314/314em đạt: 100%
 + Học sinh học Tin học khối 4,5: 314/314em đạt: 100%
 -  100 % học sinh học 2 buổi/ngày ; trên 95% đối với khối 1; 70% đối với k2,3,4 tham gia bán trú.
 -  Chất lượng giáo dục : 
 +  Các môn học và hoạt động giáo dục :  Hoàn thành :  934/939 (99,5 %),
+ Mức độ hình thành và phát triển năng lực:  Đạt:  934/939 ( 99,5%);             
+ Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất:  Đạt:   934/939 ( 99,5%);
+ Số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học:  165/165 em (  100 %);
-  Tham gia các cuộc thi:
+ Tiếng Anh trên Internet cấp huyện: 15em
+ Tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh: 5 em đạt giải;
+ Giải toán trên Internet cấp huyện: 45 em đạt giải;
+ Giải toán trên Internet cấp tỉnh: 5 em đạt giải;
+ Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện: Đạt giải nhất toàn đoàn.
+ Hội khoẻ phù đổng cấp tỉnh: 5em tham gia
+ Học sinh được khen cuối năm  600/939  đạt  64%
-  Hoạt động ngoài giờ lên lớp:
+ Tổ chức cho HS tham quan dã ngoại: 100% lớp tham gia; 50% lớp tham gia ngoại huyện;
+ Câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh: 100% lớp tham gia;
+ Giao lưu tuổi thần tiên, giao lưu Nắng sân trường,  giao lưu viết chữ đẹp, giao lưu Tiếng Anh, viết thư gửi các chú bộ đội ở biên giới hải đảo nhân dịp tết: 100% lớp thực hiện
 - Công tác thư viện:  100 % học sinh tham gia hoạt động thư viện
 - Tham gia BHYT: 100% học sinh tham gia
B. Giáo viên:
+ Xếp loại theo CNN:   XS 7/44               Tỷ lệ: 16%
                                       Khá: 37/44           Tỷ lệ: 85%; Trung bình: 0
+ Cán bộ hành chính: XS: 1; Khá: 3                                      
+ Tham gia trường học kết nối : 51/51 đạt: 100%
+ Tham gia diễn đàn tiểu học, viết bài lên Website nhà trường: 51/51 đạt 100%
+ CSTĐ CS : đạt 7 ; Tỉ lệ : 14%
+ LĐTT :  đạt 35; Tỉ lệ : 69%
+ LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen: 2 
+ CĐ GD Hà tĩnh tặng giấy khen: 3
+ CĐGD Hương khê tặng giấy khen : 2
+ Xếp loại chuẩn HT; PHT: Xuất sắc: 3 đ/c;
+ Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp tỉnh :  2giáo viên;
+ Tổ chức bình xét GVCNG cấp trường : đạt 20/26 Đạt 70%;
+ Tham gia hội thi GVCNG Cấp huyện: 5gv
+ SKKN: 2 SKKN cấp Tỉnh, 15 SKKN cấp Huyện.
+ Trong năm học có 100% giáo viên được kiểm tra chuyên đề, trong đó có 30% được kiểm tra toàn diện. 100% nhân viên được kiểm việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
 -  Xây dựng trang Website hoạt động có hiệu quả: 100% CB,GV tham gia
 - Tham gia trường học kết nối: 100% GV tham gia
-  Đẩy mạnh phong trào đọc, viết và giải bài trên các tạp chí viết về giáo dục đạt: 70% CB, GV tham gia
 C. Tập thể:
+ Chi bộ: Chi bộ trong sạch vững mạnh ( Giới thiệu 2 đoàn viên học cảm tình Đảng)
+ Tập thể nhà trường đạt Tập thể lao động xuất sắc
+ Công đoàn: LĐLĐ Tỉnh tặng bằng khen
+ Liên đội : hội đồng đội trung ương tặng giấy khen
+ Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: xếp thứ nhất toàn huyện
+ Xây dựng thành công trường trọng điểm
+ Giữ vững Thư viện Tiên tiến .
 III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
  A. NHIỆM VỤ CHUNG   
        Tiếp tục triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho CBGV– NV . Tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vất chất, cảnh quan trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường trọng điểm, trường học thân thiện - học sinh tích cực. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ; Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình Tiếng Việt lớp 1 theo CGD, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tăng cường hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kĩ năng sống và định hướng phát triển năng lực cho học sinh; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và thực hiện tốt Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về quy định đánh giá học sinh tiểu học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và quản lí.  Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, giữ vững thành tích trường Tiên tiến Xuất sắc, xây dựng thành công trường trọng điểm chất lượng cao.
 B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Thực hiện kế hoạch phát triển:
Thực hiện tốt kế hoạch phát triển trường lớp theo kế hoạch đã được phê duyệt; tổng số lớp 26 lớp, tổng số học sinh 939 em. Tuyển sinh trẻ vào lớp 1 đạt 100%. 100% học sinh học 2 buổi/ ngày. 600 em học sinh bán trú, tỉ lệ ...% . 100% học sinh lớp 3,4,5 được học chương trình tiếng Anh. 100%( Trong đó k3 học chương trình 4t/tuần); học sinh lớp 4,5  được học chương trình Tin học.
2. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua : “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
          - Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".
          - Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.
          - Thực hiện tốt  các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh yếu, học sinh bỏ học, thực hiện nghiêm túc việc bàn giao chất lượng giáo dục, không để học sinh ngồi sai lớp; tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi , học sinh  có năng khiếu ở tất cả các bộ môn như: giải Toán tuổi thơ, giao tiếp Tiếng Anh, tin học trẻ không chuyên, Sáng tạo kĩ thuật, An toàn giao thông, thể thao điền kinh... Tiếp tục đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống vào nhà trường thông qua trò chơi dân gian, dân ca… Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn hoá, thể thao, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương.
* Tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung của hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Xây dựng cảnh quan, môi trường vật chất trường học thực sự "xanh - sạch - đẹp- an toàn", môi trường sư phạm, môi trường giáo dục vui tươi, thân thiện, tích cực. Nâng cấp công trình vệ sinh đảm bảo đạt chuẩn cho giáo viên, học sinh và thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ; có nguồn nước sạch, có vòi nước để sử dụng; có hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý rác thải đảm bảo yêu cầu.
          - Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá. Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng trong giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh.
          - Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, nhà vệ sinh sạch sẽ cho học sinh và giáo viên.
          - Tổ chức lễ khai giảng năm học mới, đón HS lớp 1 vào trường trước giờ khai giảng thật vui tươi và ấn tượng, tạo không khí phấn khởi cho CBGV và học sinh bước vào năm học mới.
                   - Tổ chức lễ ra trường trang trọng, tạo dấu ấn sâu sắc cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trước khi ra trường .
- Chăm sóc tốt các di tích, nghĩa trang liệt sĩ huyện Hương khê.
   * Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 196/KH-SGDĐT ngày 09/02/2015 về đưa Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh vào trường tiểu học. Duy trì sinh hoạt câu lạc bộ : Dân ca Ví, Giặm hàng tuần.
  * Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về BHYT đối với HS, đảm bảo 100% HS tham gia bảo hiểm y tế.
  * Tổ chức cho học sinh hát Quốc ca tại Lễ chào Cờ Tổ quốc; tăng cường giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe cho học sinh thông qua tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ.
3. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục:
Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, theo quyết định số 16/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Toàn trường thực hiện 9 buổi/tuần. Thời lượng tối đa 8 tiết/ ngày. Bám sát Thông tư 59 của Bộ GD&ĐT về trường chuẩn QG, Thông tư 36 của bộ về tiêu chuẩn phổ cập GDTHĐ ĐT.
         Lµ tr­êng träng ®iÓm chất lượng cao, trường chuẩn QG mức 2  nªn ngoµi viÖc cñng cè, «n luyÖn kiÕn thøc, kÜ n¨ng cơ bản đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đại trà, cÇn chủ động t¨ng thêi l­îng cho viÖc båi d­ìng häc sinh cã n¨ng khiÕu; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm thực tế…. nh»m thùc hiÖn môc tiªu gi¸o dôc toµn diÖn, tæ chøc linh ho¹t theo kh¶ n¨ng vµ nhu cÇu cña häc sinh; nhãm cñng cè kiÕn thøc; nhãm ph¸t triÓn kÜ n¨ng c¬ b¶n; c©u l¹c bé n¨ng khiÕu, së thÝch (nghÖ thuËt, thÓ chÊt, giao tiÕp).  Phát động phong trào và tổ chức giao lưu cấp trường toán Tuổi thơ, văn hay chữ đẹp, an toàn giao thông, giao tiếp Tiếng Anh, Nắng sân trường, kể chuyện, đọc diễn cảm.... nhằm tạo ra các sân chơi bổ ích cho HS.. Sử dụng tối đa các môi trường giáo dục, thư viện xanh, thư viện thân thiện để tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục cho học sinh.
           Theo hướng dẫn của Bộ, thực hiện điều chỉnh theo hướng “giảm tải” chương trình các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương. Thực hiện tốt việc  tích hợp dạy học các nội dung tăng cường GD KNS, GD bảo vệ môi trường; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS... ) vào các môn học và hoạt động giáo dục đảm bảo hợp lí, hiệu quả, không gây áp lực học tập đối với học sinh và giáo viên.
          Tập trung mọi điều kiện về CSVC, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học môn tiếng Anh theo đề án “ Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” của Thủ tướng Chính phủ. Công văn số 740/SGD&ĐT- GDTH ngày 27/7/2011 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.
 Tiếp tục thực hiện ch­¬ng tr×nh tiÕng Anh cho líp 3 ( 4tiết/tuần) lớp 4,5 2t/tuần. Theo quy định của ngành, trường giao cho các GV tiếng Anh lựa chọn và cung ứng đầy đủ sách cho HS. Trường tạo điều kiện cho GV tiếng Anh đi học bồi dưỡng KT chương trình B1,B2 ( Mức chuẩn tối thiểu). Tài liệu dạy học, thực hiện theo Công văn số 4329/BGDĐT-GDTH ngày 27/6/2013 về việc chấn chỉnh sử dụng sách giáo khoa, tài liệu dạy học Tiếng Anh tiểu học và Công văn số 1207/SGDĐT-GDTH ngày 16/7/2015 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 môn Tiếng Anh cấp tiểu học. Tăng cường các hoạt động học tập ngoài lớp học: tổ chức Câu lạc bộ, giao lưu Tiếng Anh tạo cơ hội cho học sinh mở rộng giao tiếp bằng tiếng Anh; tổ chức các hoạt động viết, vẽ để học sinh giới thiệu về bản thân, gia đình, nhà trường, v.v... bằng Tiếng Anh. Quan tâm tổ chức rèn luyện kĩ năng nghe-nói thông qua các bài hát, các vở kịch đóng vai.
      Tiếp tục thực hiện tổ chức giảng dạy môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  Chú trọng dạy học tiếng Anh thông qua giao tiếp, không ghi nhớ máy móc.
       Thực hiện tốt chương trình Tiếng Việt  lớp 1 theo Công nghệ giáo dục:
- Nghiêm túc thực hiện kế hoạch tuyển sinh lớp 1. Thực hiện chương trình tuần 0 cho lớp 1- CGD (02 tuần) bắt đầu từ ngày 17/8/2015; xây dựng và điều chỉnh linh động kế hoạch thực hiện chương trình GGD để đảm bảo kết thúc học kì 1 tất cả các trường dạy học đến tuần 20 (kể cả 2 tuần 0).
        -  Bố trí GV hợp lí, ưu tiên phòng học và các CSVC khác phục vụ học tập lớp 1; tuyên truyền sâu rộng trong phụ huynh, nhân dân về dạy học theo CGD. Tổ chức các Hội thảo chuyên đề cấp trường, tham gia cấp cụm trường  để nâng cao trình độ, trao đổi kinh nghiệm và dạy minh họa khi chuyển sang mẫu bài mới; động viên GV tích cực  sử dụng KTDHTC để tổ chức dạy học; điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với địa phương; tăng cường sử dụng đồ dùng để dạy học tạo điều kiện để HS được thực hành và rèn luyện kỹ năng nói . GV cần linh hoạt tìm biện pháp khắc phục các hạn chế ngay sau tiết học, tuần học để điều chỉnh kịp thời đảm bảo đạt hiệu quả cao hơn, nếu không tự xử lí được thì cần báo cáo để tổ Chuyên môn, BGH nhà trường cùng tháo gỡ kịp thời.
        Tiếp tục nâng cao chất lượng bán trú, t¨ng c­êng kiÓm tra vÖ sinh, an toµn thùc phÈm, nâng cao chất lượng các bữa ăn, giấc ngủ để các em có sức khỏe mới học tốt, phụ huynh yên tâm  công tác, giảm bớt người tham gia giao thông.
         Thực hiện có hiệu quả Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về quy định đánh giá học sinh tiểu học. Động viên, tạo môi trường để học sinh tự đánh giá mức độ đạt được của bản thân và bạn học; chú ý công tác tham gia đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng. Hàng Tuần tổ CM cần chia sẻ , rút kinh nghiệm trong việc quan sát, nhận xét, tư vấn cho HS .
     Tiếp tục triển khai áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột vào giảng dạy môn TNXH lớp 1,2,3 và môn Khoa học lớp 4,5.  Tiếp tục tổ chức chuyên đề toàn trường , dạy thể hiện ở các khối lớp và áp dụng vào dạy học. Khuyến khích giáo viên tổ chức các giờ học cho học sinh thiết kế, thực hành các thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện, an toàn.
      Tập trung đổi mới công tác quản lí , không nặng nề về hồ sơ hành chính mà tập trung vào quản lí chất lượng, lấy chất lượng làm thước đo để đánh giá GV hàng tháng BGH, tổ CM sẽ kiểm tra kĩ các đối tượng HS đặc biệt là HS còn yếu nhằm giúp GV rút kinh nghiệm và điều chỉnh các dạy, cách học.  Ngay từ đầu năm BGH và tổ CM và GVCN  sẽ rà soát, lập danh sách HS yếu, HS có năng khiếu,  XD kế hoạch cụ thể để giúp đỡ HS yếu nhằm xóa yếu vững chắc đồng thời bồi dưỡng phát triển cho HS có năng khiếu. Tổ chức Giao khoán chất lượng về cho các tổ, các cá nhân . Cuối mỗi tháng nhà trường tổ chức KS học sinh yếu. Cuối kì, cuối năm tổ chức Kiểm tra nghiêm túc. Lấy kết quả này đưa vào tiêu chí thi đua, khen thưởng. Tiếp tục tập trung, tăng cường áp dụng các biện pháp, kĩ thuật dạy học tích cực vào dạy học đổi mới phương pháp dạy học. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn mới theo hướng nghiên cứu bài học, tập trung vào hoạt động của HS để nhằm cải tiến, điều chỉnh phương pháp dạy học
    *   Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật
      -  Đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Tiếp tục thực hiện Thông tư số 39/2009/TT-BGDĐT ngày 19/12/2009 ban hành quy định giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
      - Đối với trẻ em khuyết tật
        Thực hiện theo quyết định 23/ của Bộ GD&ĐT về giáo dục hòa nhập cho người tàn tật, khuyết tật.Tạo mọi điều kiện để các em được học và học tốt. Tạo môi trường bình đẳng, thân thiện để các em được phát triển tốt như các bạn cùng trang lứa. Rà soát lại mức độ đạt được của từng HS, GVCN lập kế hoạch GD riêng đối với từng HS. Tổ chức đánh giá định kì theo đề riêng phù hợp với mức độ từng học sinh khuyết tật. Thường xuyên quan tâm, động viên học sinh, chú ý những dấu hiệu không bình thường đối với học sinh khuyết tật đặc biệt để có biện pháp xử lí, hỗ trợ kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh để chăm sóc, giúp đỡ, GD HS tiến bộ.
4.  Tài liệu, thiết bị dạy học
 *  Tài liệu :
 - Sách quy định tối thiểu đối với mỗi học sinh thực hiện như năm học 2014-2015.  Đảm bảo 100% HS  bước vào năm học mới đều có sách giáo khoa để học tập. Tiếp tục bổ sung, phát huy tủ sách dùng chung, bảo đảm hỗ trợ học sinh khó khăn khi cần thiết.
- Giáo viên cần hướng dẫn kĩ việc sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường; hướng dẫn sử dụng và sử dụng có hiệu quả sách và tài liệu của thư viện nhà trường. Phát huy tối đa chức năng của phòng thư viện, đảm bảo thư viện là nơi học tập của học sinh, giáo viên; đẩy mạnh phong trào đọc sách, tự học, tự nghiên cứu trong cán bộ giáo viên và học sinh của nhà trường thông qua hoạt động học tập, nghiên cứu, tra cứu tại thư viện.
- Tài liệu dạy học buổi 2: GVCN định hướng  cho phụ huynh mua một số tài liệu phục vụ dạy học và hoạt động giáo dục buổi 2 như năm học trước.
*Thiết bị dạy học
- Đảm bảo đủ tài liệu hỗ trợ tối thiểu và thiết bị dạy học tối thiểu cho giáo viên.
- Tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, trích ngân sách mua bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu, đồng thời quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học.  Phát động phong trào tự làm đò dùng dạy học trong CBGV. Khai thác các nguồn lực nhằm tăng cường các TBDH hiện đại, thiết bị dạy học có yếu tố công nghệ thông tin, nhất là thiết bị học Tin học, Tiếng Anh.  Phát huy tối đa hiệu quả của nhà giáo dục thể chất phục vụ cho các hoạt động giáo dục. Tổ chức các sân chơi vận động ngoài trời, trong đó có các loại đồ chơi, thiết bị vận động phù hợp với học sinh tiểu học.
5. Nâng cao chất lượng PCGDTH – Xây dựng trường chuẩn Quốc gia:
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 .
- Thực hiện tốt Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 10/2/2015 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về Kế hoạch phổ cập GDTH ĐĐT mức độ 2 và Công văn số 318/SGD&ĐT-GDTH ngày 06/3/2015 của Sở GD&ĐT về hướng dẫn thực hiện và hoàn thành phổ cập GDTHĐĐT mức độ 2 năm 2015 theo lộ trình của UBND tỉnh.
- Hoàn thành công tác điều tra hộ gia đình và tự kiểm tra vào đầu cuối tháng 8/2015 ( nhà trường sẽ xử lí nghiêm túc những GV điều tra không đến nơi đến chốn dẫn đến không cập nhật số liệu). Đón đoàn kiển tra cấp  huyện trong tháng 9/2015 và kiểm tra của Bộ GD&ĐT kiểm tra kĩ thuật Phổ cập GDTH ĐĐT mức 2 trong tháng 10,11/2015.
*Xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Huy động mọi nguồn lực, tập trung đầu tư xây dựng CSVC đáp ứng các điều kiện dạy học, xây dựng đội ngũ CBGV vừa Hồng vừa Chuyên nhằm nâng cao chất lượng GD toàn diện. Trước mắt khi chưa đủ ĐK xây mới các phòng học, phòng chức năng, nhà trường chủ động đề nghị HĐND-UBND- BCH hội Phụ huynh học sinh cho sửa chữa, nâng cấp .
6. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục:
Được sự quan tâm của UBND huyện, Phòng GD&ĐT H.Khê nên đội ngũ lãnh đạo và CBGV nhà trường nhìn chung năng lực chuyên môn vững vàng, tư tưởng chính trị tốt. 100% CBGV đều nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình khi sống và làm việc ở ngôi trường trọng điểm chất lượng cao nên đã nỗ lực cố gắng trong mọi lĩnh vực. Căn cứ vào năng lực và điều kiện, hoàn cảnh từng đ/c, BGH nhà trường đã ra QĐ đề bạt tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và phân công công tác cho từng thành viên hợp lí.
Chú trọng xây dựng kế hoạch năm học của nhà trường, Kế hoạch dạy học, kế hoạch của tổ chuyên môn theo quy định mới. Không ngừng đổi mới công tác quản lí. Ngoài việc tập huấn chuyên môn, chuyên đề thiết thực do Sở, Phòng, Cụm tổ chức, nhà trường phải phối hợp với tổ CM để tổ chức nhiều chuyên đề khác đáp ứng nhu cầu CBGV. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí. Tham mưu có hiệu quả với các tổ chức để tiếp tục XDCSVC nhà trường. Đánh giá CBQL theo Chuẩn hiệu trưởng, đánh giá GV theo chuẩn nghề nghiệp GVTH sát với khả năng thực tế. Nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng trình độ CMNV cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí và nhân viên trong nhà trường, thông qua việc đổi mới sinh hoạt tổ khối CM, các chuyên đề thiết thực, các cuộc thi.
- Xây dựng đội ngũ giáo viên dạy giỏi cấp huyện chuẩn bị tốt để tham gia Hội thi giáo viên tiểu học dạy giỏi cấp tỉnh cho giáo viên văn hoá, giáo viên dạy Tiếng Anh. Tạo điều kiện tốt nhất cho GV có thời gian ôn tập đạt hiệu quả.
    -  Tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn (SHCM) tại các tổ, khối chuyên môn trong trường và các cụm trường, tập trung chú trọng đổi mới nội dung và hình thức SHCM theo nghiên cứu bài học thông qua bài dạy minh họa, dự giờ, trao đổi chia sẻ... CBQL, GV tích cực tham gia sinh hoạt chuyên môn qua mạng thông tin trực tuyến, “Trường học kết nối”.
     -  Đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, viết bài trên “Diễn đàn giáo dục tiểu học”, viết và giải bài trên các báo và tạp chí.
     - Tổ chức bình bầu  GVCN giỏi cấp trường , có kế hoạch BD để tham gia thi cấp huyện đạt hiệu quả.
     - Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá xếp loại CBQL theo chuẩn Hiệu trưởng, GV theo chuẩn nghề nghiệp GV; đánh giá sát, đúng, lập danh sách những CBQL, GV năng lực, ý thức kém hoặc không hoàn thành nhiệm vụ để trình UBND huyện xem xét.
- Trong năm học 2015-2016 tất cả CBQL, GV, NV không tham gia trường học kết nối, không tham gia viết bài lên diễn đàn tiểu học, Website  nhà trường; GVCN không hoàn thành công tác vận động hs lớp mình hoàn thành BHYT 100% sẽ không đưa vào danh sách xét danh hiệu thi đua cuối năm.
    - Tiếp tục đẩy mạnh phong trào làm đề tài khoa học, viết SKKN trong cán bộ, giáo viên (triển khai nghiêm túc từ khâu đăng kí từ đầu năm đến viết khảo sát thực trạng, làm thực nghiệm, viết đề cương  đảm bảo thực chất, có chất lượng, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm đối với những cá nhân coppi của người khác, làm đối phó…).
7. Một số hoạt động khác:
 Bám sát kế hoạch của Sở, của phòng về tổ chức các cuộc thi hoặc các buổi giao lưu tạo sân chơi bổ ích cho HS như :  giao lưu Toán tuổi thơ, sáng tạo kĩ thuật, ý tưởng trẻ thơ,  GTTM. IOE...
 Tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao trong các ngày lễ lớn cùng với huyện, với ngành, với địa phương.
Tổ chức có hiệu quả các hoạt động  Đội Thiếu niên, Sao Nhi đồng .
Tổ chức tốt hoạt động KĐCLGD
Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác giáo dục để cùng phối hợp chăm lo, giáo dục học sinh.
        Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong các trường tiểu học. Thực hiện nghiêm túc Công văn số 1702/LNTC-GDĐT ngày 28/8/2012 của Liên Sở Tài chính và Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn liên ngành về việc tổ chức huy động các khoản đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, CV số 1469/SGDĐT-KHTC, ngày 28/8/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về thu các khoản trong trường học.
      Trên đây là những nhiệm vụ trọng tâm của trường TH Thị trấn năm học 2015- 2016. Kính mong các đồng chí CBGV, nhân viên toàn trường nỗ lực cố gắng, đoàn kết nhất trí, tạo mọi điều kiện vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
                                                                     
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Lê Ánh Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nbsp nbsp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN MỚI NHẤT

HÌNH ẢNH

VIDEO CLIP

Loading the player...

MỜI QUẢNG CÁO

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT GIÁO DỤC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 21

Hôm nayHôm nay : 117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 631966